4 sai lầm mà nhân viên môi giới bất động sản mắc phải

Đã bao giờ bạn tự hỏi rằng ” tại sao đồng nghiệp của mình lại có thể chốt sale thành công trong khi mình thì không thể” hay đôi khi sẽ là ” tại sao mấy tháng nay mình không có giao dịch mà đông nghiệp vẫn luôn có giao dịch” hay không.

Không chỉ những nhân viên môi giới mới vào nghề mà những môi giới vào nghề được khoảng thời gian rồi những vẫn mắc phải một số lỗi lầm cơ bản khiến cho bản thân không có giao dịch hoặc không thành công khi chốt sale với khách hàng. Hãy cùng MPW tìm hiểu về 4 lỗi sai cơ bản nhất mà hầu hết môi giới nào cũng gặp phải khi mới vào nghề.

Không chú trọng vào xây dựng thương hiệu cá nhân

Ngày nay, thương hiệu cá nhân không chỉ dành cho người nổi tiếng nữa mà bất cứ ai cũng cần phải xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân nếu muốn thành công. Việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn nổi bật hơn so với các đồng nghiệp khác. Không chỉ vậy, xây dựng thương hiệu cá nhân còn giúp bạn tạo được niềm tin ở khách hàng so với những môi giới không có thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều môi giới chưa chú tâm và chưa nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân.

4-sai-lam-ma-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-mac-phai

Hãy bắt đầu từ các trang mạng xã hội uy tín như Linkedin, Facebook, Instagram, Youtube để tạo tài khoản và xây dựng một bộ hồ sơ chuyên nghiệp cho mình. Những kênh này sẽ giúp bạn tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Họ sẽ tin tưởng bạn khi bạn có một bộ hồ sơ ấn tượng, đáng tin cậy. Một khi bạn đã có được lòng tin của khách hàng thì cơ hội cho chốt sale thành công của bạn là rất cao.

Quên nuôi dưỡng các mối quan hệ

Tại Việt Nam, người ta thường dựa vào niềm tin của các mối quan hệ để thực hiện các giao dịch về bất động sản. Do đó việc bạn tạo và phát triển các mối quan hệ là điều rất quan trọng. Chẳng ai sinh ra là đã có nhiều mối quan hệ. Họ đều phải đi ra ngoài, gặp gỡ và tương tác với nhiều người. Cuối cùng là cố gắng nuôi dưỡng các mối quan hệ đó. Có thể là các mối quan hệ gia đình, bạn bè, hàng xóm, đồng nghiệp, những người cùng câu lạc bộ,…hãy cố gắng tương tác với các mối quan hệ của bạn trên mạng xã hội cũng như các sự kiện offline.

4-sai-lam-ma-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-mac-phai

Hãy dành một phút để nhớ lại các khách hàng cũ của bạn. Bạn có còn liên lạc với họ nữa không, bạn có viết email hay nhắn tin gọi điện cho họ vào các dịp như lễ tết không. Nếu bạn đã quên làm việc đó sau khi có được giao dịch thành công với khách hàng thì bạn đã tự mình đánh mất đi những mối quan hệ có lợi cho công việc môi giới bất động sản của bạn rồi đấy. Nếu bạn có mối quan hệ tốt với khách hàng cũ của mình thì rất có khả năng cao, khách hàng của họ sẽ giới thiệu bạn cho người thân, bạn bè của họ khi có nhu cầu về bất động sản.

Việc quên giữ liên lạc và xây dựng mối quan hệ với khách hàng cũ là một sai lầm đáng tiếc mà nhiều môi giới bất động sản gặp phải. Điều này đã giảm đi cơ hội chốt sale thành công cho họ.

Chưa có nghệ thuật giao tiếp

Trong cuộc sống sẽ có những người rất hoạt ngôn, có năng khiếu trong giao tiếp nên họ rất dễ dàng trong việc nói chuyện, làm việc với nhiều người. Tuy nhiên không phải ai hoạt ngôn cũng chốt sale thành công. Bạn cũng sẽ có cơ hội chốt sale thành công nếu như bạn nắm được các nghệ thuật trong giao tiếp.

Đối với các môi giới mới vào nghề, các bạn thường học thuộc các kịch bản có sẵn khiến cho cuộc trò chuyện của bạn không tự nhiên, và không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

4-sai-lam-ma-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-mac-phai

Nghệ thuật giao tiếp sẽ giúp cho bạn biết được với từng nhóm khách hàng nào bạn nên nói những điều gì, cách tiếp cận như thế nào là thích hợp.

Ví dụ: Trong DISC- phương pháp giúp đọc vị khách hàng, với nhóm I- những người có tính cách vui vẻ hòa đồng, thích nói nhiều vấn đề trong cuộc sống, bạn nên tạo nên một bầu không khí nói chuyện vui vẻ thoải mái với họ.

Nghệ thuật giao tiếp không phải là việc bạn sử dụng nhiều mỹ từ hay cách nói phô trương, hoa mỹ mà sáo rỗng. Nghệ thuật ở đây là biết sử dụng cách nói, từ ngữ phù hợp đúng ngữ cảnh để truyền đạt được đúng các thông điệp mà bạn muốn truyền tải.

Hãy cứ chân thành, tư vấn với khách hàng như thế bạn đang tư vấn cho người thân của mình. Khi đó bạn sẽ cảm thấy tự tin, thoải mái nói chuyện và giúp khách hàng hiểu được thiện ý từ mình. Cơ hội chốt sale sẽ là rất cao.

 Thái độ tiêu cực

Thái độ tiêu cực là điều mà hầu hết các môi giới mới bắt đầu vào nghề gặp phải, khi mà mãi  chưa có được một giao dịch thành công. Chẳng ai có thể tập trung làm việc và đạt hiệu quả khi tâm trạng chán nản, ủ dột cả. Do đó, bạn sẽ bị mất phương hướng với công việc bạn đang làm. Hầu hết các trường hợp bỏ nghề sau vài tháng là do không đủ bản lĩnh để vượt qua những khó khăn ban đầu này.

Hãy nhớ rằng, tất cả các môi giới thành công đều phải trải qua quá trình bắt đầu đầy khó khăn này. Bạn không phải là người duy nhất thất bại. Vì vậy, nếu đang bị kẹt trong tâm trạng tiêu cực này, thì hãy cố gắng vực dậy bản thân. Bước ra ngoài đi tìm các mối quan hệ, tiếp tục nhấc máy lên gọi hàng trăm cuộc điện thoại để tìm khách hàng tiềm năng. Thị trường bất động sản đang rất nhộn nhịp đồng nghĩa với việc khách hàng rất nhiều, chỉ là bạn chưa tìm thấy họ mà thôi.

4-sai-lam-ma-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-mac-phai

Trên đây là 4 sai lầm phổ biến mà nhiều nhân viên bất động sản mắc phải khiến cho công cuộc tìm kiếm được các giao dịch thành công trở nên gian truân. Nếu bạn mắc phải 1 trong 4 điều trên thì hãy nhanh chóng tìm hướng đi mới cho mình đi nhé. Chúc bạn thành công và tìm được nhiều được khách hàng, có được nhiều giao dịch thành công.

Xem tin tức mới nhất tại Propertywomenforum