Tổng quan thị trường BĐS triệu đô – Nhận định cơ hội đầu tư cuối năm 2021

Nếu như quý I/2021 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan cho việc khôi phục thị trường bất động sản thì giữa quý II, làn sóng Covid – 19 lần thứ 4 bất ngờ bùng phát mạnh mẽ tại nhiều tỉnh thành trên cả nước khiến nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng lâm vào thế khó.

Các dự án phát triển phải ngừng hoạt động xây dựng và hoàn thiện thủ tục đầu tư, đứt gãy các chuỗi sản xuất cung cấp vật liệu, thiết bị cho các công trình làm ảnh hưởng đến nguồn cung thị trường. Đồng thời do phải giãn cách xã hội ở hầu hết các Tỉnh/TP trên cả nước nên các giao dịch bất động sản cũng bị ngưng trệ.

Khi ấy, việc chủ động đánh giá và nhìn nhận thị trường không chỉ giúp doanh nghiệp có kế hoạch và kịch bản rõ ràng ứng phó với mỗi tình huống xảy ra mà còn giúp nhà đầu tư lựa chọn được thời điểm và sản phẩm đầu tư phù hợp.

Ngày 4/11 vừa qua, CLB MPW – Mạng lưới Bất động sản triệu đô đã có một buổi talkshow với chủ đề “Tổng quan thị trường BĐS triệu đô – Nhận định cơ hội đầu tư cuối năm 2021” để giúp quý vị và các bạn nắm bắt được xu hướng thị trường bất động sản triệu đô những tháng cuối năm cũng như có sự chuẩn bị sẵn sàng cho kế hoạch kinh doanh, đầu tư trong thời gian tới. Xuyên suốt chương trình chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một số nội dung chính sau:

  • Đánh giá thực trạng thị trường BĐS triệu đô quý III/2021
  • Dự báo thị trường bất động sản những tháng cuối năm, đặc biệt với phân khúc bất động sản triệu đô
  • Các chuyên gia sẽ đưa ra một vài lời khuyên về chiến lược ứng phó với các tình huống xảy ra dành cho các doanh nghiệp, người môi giới bất động sản và các nhà đầu tư.

Đồng hành với chúng ta trong chương trình này, CLB đã mời đến những diễn giả là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Những chuyên gia góp mặt trong chương trình gồm:

  1. Ms. Ngọc Thơ – Chủ tịch sáng lập MPW Club, CEO đồng sáng lập Sky Realty Phú Quốc.
  2. Mr. Đinh Gia Long – Phó Giám đốc Kinh doanh Sun Property
  3. Mr. Nguyễn Lê Hải Đăng – GĐ Chiến lược DT Group
  4. Ms. Julia Thanh Phạm – Phó Chủ Tịch MPW Miền Bắc, Giám đốc Kinh doanh Sao Vàng Holdings
  5. Ms. Trúc Ny – GĐ Đối ngoại, Đại diện thương hiệu MPW Academy; Á hậu Quốc tế Miss All Nations 2019; TGĐ Metalic Group

Mở đầu chương trình là phần tổng quan thị trường bất động sản quý III/2021 do Ms. Julia Thanh Phạm tổng kết và đánh giá lại.

Theo Ms. Thanh cho biết thì BĐS nghỉ dưỡng tùy vào từng khu vực trên cả nước sẽ có những biến động khác nhau do ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19 và các chỉ thị giãn cách của Nhà nước đề ra. Được biết trong quý này nguồn cung và lượng tiêu thụ sụt giảm hơn so với các quý trước. Hầu hết tại các khu vực đều có dấu hiệu chậm lại và phát sinh giao dịch ít.

Trong khoảng thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp, thị trường BĐS đã đẩy mạnh hình thức ráp căn online nhưng không đạt được hiệu quả như offline. Thị trường gần như là “ngủ đông”, có thể nói đây là một thách thức lớn với tất cả lĩnh vực không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, phân khúc BĐS nghỉ dưỡng vẫn là dòng sản phẩm được NĐT quan tâm và tìm kiếm, đặc biệt là các sản phẩm có pháp lý rõ ràng, đáp ứng đủ tiêu chuẩn về môi trường du lịch, nghỉ dưỡng, được đầu tư tốt về hạ tầng, vị trí giao thông thuận lợi và được đầu tư bởi các CĐT có uy tín cao trên thị trường.

Đặc biệt, tại khu vực Tây Nam Bộ vẫn có hy vọng trong khoảng thời gian dịch bệnh vì mới đây Chính phủ đã phê duyệt chủ trương thí điểm sử dụng Hộ chiếu vaccine với khách quốc tế từ tháng 12/2021 cùng với đó trong quý III tại thị trường Phú Quốc đã bán ra hơn 1000 sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng và các NĐT giao dịch.

Tiếp nối sau phần tổng quan thị trường là phần “Dự báo thị trường bất động sản những tháng cuối năm, đặc biệt với phân khúc bất động sản triệu đôdo Mr. Đinh Gia Long nhận định.

Ngoài dự báo về thị trường, anh Long còn chia sẻ thêm về những kinh nghiệm “chăm sóc khách hàng, tư vấn cho khách hàng đã mua bất động sản” của bản thân cho người xem. Theo anh Long, trong điều kiện khách hàng chưa thể di chuyển trực tiếp đến dự án, thì sale phải hiểu sản phẩm, hiểu dự án đến từng chi tiết. Nếu như trước đây khách đến tận công trình, chỉ cần chỉ trỏ thì bây giờ, sale phải biết được cả gió thổi hướng nào, cao độ, địa chất, địa hình sản phẩm, cửa sổ tầng hai, ban công tầng ba có những gì nhìn ra đâu…

Còn với tệp khách hàng thì sale nên tư vấn  lại cho khách hàng đã mua bất động sản. Tập đoàn Sun Group đã tổ chức 2 buổi ghép căn bất động sản triệu đô cho khách hàng cũ và tỷ lệ ghép căn đạt 97% và 100%. Mỗi khách nhà giàu họ có hàng trăm lời mời chào đầu tư từ các dự án khác nhau. Do đó, cần phải phát huy kỹ năng khơi gợi nhu cầu sở hữu trên cơ sở sale có quyền chọn chủ đầu tư và chọn sản phẩm, đặt trọn tâm huyết và hình ảnh như một đại sứ dự án thì sẽ thành công. Đồng tình với quan điểm sale phải làm quen cới công cụ online, sale phải có nội dung phong phú hấp dẫn, không chương trình nào giống chương trình nào.

Không chỉ những kinh nghiệm về chăm sóc và tư vấn cho khách hàng, chương trình còn giúp cho nhân viên môi giới cs cái nhìn tích cực hơn trước tình hình dịch bệnh phức tạp.

Theo đánh giá từ anh Nguyễn Lê Hải Đăng – Giám đốc chiến lược DT Group, thời điểm cuối năm 2019 có nhiều dự báo về dấu hiệu đi xuống và phải mất 3-5 năm sau thị trường bất động sản mới quay trở lại hồi phục. Thế rồi cả thế giới phải tiếp nhận đại dịch Covid-19 và thị trường bất động sản bị ảnh hưởng. Các chủ đầu tư đã nỗ lực vượt qua, tự giải quyết các vấn đề của họ, mang lại sản phẩm tốt cho khách hàng.

Thực tế cho thấy, “trong nguy có cơ”, đại dịch Covid lại là một “cú hích” kích ngược lại nhu vầu đầu tư bất động sản nhất là bất động sản triệu đô. Bất động sản vẫn là kênh nhà đầu tư hướng đến bởi đây là kênh giữ tiền, giữ mức lợi nhuận kỳ vọng và được lựa chọn.

“Đồng hành cùng các chủ đầu tư trong đại dịch, chúng tôi luôn đưa ra các phương án kịch bản có cả tốt, xấu và trung bình. Nhưng điều ngạc nhiên cũng là điều lịch sử chưa từng có là sự hấp thụ giai đoạn đó lại đến từ việc khách hàng mua sản phẩm theo hình thức online” – anh Hải Đăng chia sẻ. Điều này dẫn đến hành vi của môi giới cũng phải thay đổi, phải học kỹ năng thuyết trình, diễn xuất và tư vấn qua zoom, online, social marketing network bởi đây là những công cụ có thể thay thế trong tương lai.

Ngoài ra, anh Hải Đăng còn nhấn mạnh: “Muốn bán bất động sản cao cấp thì bản thân sale bất động sản phải cao cấp. Phải tự nâng cấp, phát triển, từ hình ảnh, cách xuất hiện, tác phong, hình thức, kiến thức, sự chuyên nghiệp, thông tin sâu chắc về dự án, tính bài toán tài chính và chạm tới cảm xúc khách hàng. Quan trọng nhất là mọi khách hàng đều cần sale”.

Cuối chương trình là phần “Lời khuyên dành cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư” do Ms. Ngọc Thơ cùng Ms. Trúc Ny chia sẻ.

Ms. Ngọc Thơ đã tổng kết 3 nội dung mà sale bất động sản cần nắm bắt và phát huy.Thứ nhất là nắm bắt cơ hội thị trường cuối năm bùng nổ tại các thị trường sôi động nhưu Phú Quốc, Quảng Ninh, …Một số sản phẩm tại các thị trường đã cháy hàng khi ra mắt. Thứ hai, bất động sản vẫn là kênh đầu tư trú ẩn an toàn, sinh lợi bền vững so với chứng khoán, bitcoin và các kênh sản xuất kinh doanh khác. Với tình hình sống chung với dịch, giá bất động sản tăng, vị trí đẹp khan hiếm, khách hàng trước mua hết không còn nữa, giai đoạn sau giá đã khác rồi.Nguồn cung hạn chế và chính sách ưu đãi chưa từng có.

Thứ ba, môi giới cần áp dụng công nghệ để bán hàng. Cần phải thích ứng với chuyển đổi số, công cụ marketing như tiktok, zoom, youtobe, livestream, social network… Không chỉ vậy, môi giới cần giữ sức khỏe, trong điều kiện phía doanh nghiệp cần tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, cắt giảm nhân sự, ngân sách dòng tiền và sẵn sàng tâm thế “Ai ở lâu nhất trên thị trường, người đó sẽ chiến thắng”.

Còn với Ms. Trúc Ny đã chia sẻ bí quyết cùng với kinh nghiệm 7 năm kinh nghiệm trong nghề với tiêu chí “ luôn luôn phải học hỏi”.

Trong suốt quá trình vào nghề, từ chỗ một năm không bán được hàng và chán nản, Á hậu Trúc Ny đã đi học hỏi từng người, từng lãnh đạo doanh nghiệp trực tiếp đến học lãnh đạo chủ đầu tư, đến các chuyên gia, đến tất cả những người có thành tựu có uy tín trong giới. Quăng mình lăn lộn thực chiến, trực tiếp ra dự án, bán tất cả các dòng sản phẩm, có những lúc bán được 40-50 căn shophouse đến khi trở thành leader của sàn, Giám đốc dự án và trở thành Nhà đầu tư, Ms. Trúc Ny luôn tham gia tất cả các khóa học phục vụ cho việc bán hàng và tạo dựng thương hiệu cá nhân.

Đây đều là những thành quả của Á Hậu Trúc Ny đạt được khi luôn thực hiện phương châm vừa học vừa làm, không chỉ thế, trong đợt dịch vừa qua Á Hậu của chúng ta đã mua được 5 sản phẩm bất động sản mang tên mình.

 Theo dõi thông tin CLB Nữ BĐS Triệu Đô tại:

Fanpage: MPW – Mạng Lưới Nữ Bất Động Sản Triệu Đô

Group FB: https://bitly.com.vn/hs11gv

Group zalo: https://zalo.me/g/njijra610

Xem tin tức mới nhất của CLB tại Propertywomenforum