Talkshow: Bí quyết tạo dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia bất động sản trên nền tảng số

Tom Peters từng nhấn mạnh từ hai thập niên trước: “Chúng ta đều là CEO công ty riêng của mình: Công ty Tôi. Để tồn tại trên thương trường, quan trọng nhất là phải trở thành người quảng bá cho thương hiệu mang tên Bạn.”

Hơn 20 năm trước, khi Internet vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, một khái niệm mới được ra đời, mang tên: Thương hiệu cá nhân. 20 năm sau, công nghệ thông tin thay đổi hoàn toàn cách thức chúng ta nhìn nhận thế giới. Để tồn tại trong môi trường số, nơi ai cũng có cơ hội bộc lộ tính cách và khẳng định năng lực bản thân thì việc định vị và xây dựng thương hiệu cá nhân càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

talkshow-bi-quyet-tao-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-chuyen-gia-bat-dong-san-tren-nen-tang-so

Vào 17/9 vừa qua, CLB Nữ bất động sản triệu đô đã có một buổi talkshow với chủ đề “Bí quyết tạo dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia bất động sản trên nền tảng số”. Buổi talkshow là nơi giúp đỡ những bạn nhân viên môi giới hiểu rõ hơn về thương hiệu cá nhân cũng như học hỏi các bí quyết để bản thân trở nên nổi bật và có sức ảnh hưởng trong nghề bất động sản. Bởi giờ đây, thương hiệu cá nhân không còn là một chủ đề xa lạ với cộng đồng sale nói chung và chị em phụ nữ trong mạng lưới nói riêng. Tuy nhiên đây là một chủ đề rất rộng và ngay cả các chuyên gia cũng cần cả một quá trình dài để có thể tạo dựng được thương hiệu cá nhân và có chỗ đứng trong nghề.

Trong buổi chia sẻ này, CLB mời đến các diễn giả Ms. Đinh Thị Ngọc Thơ – Chủ tịch sáng lập MPW Việt Nam, Ms. Thùy Linh Villas – TGĐ Công ty Cổ phần VPL Group, Ms. Julia Thanh Phạm – GĐKD Sao Vàng Holdings và Ms. Lê Thị Huyền Trang – TGĐ Công ty The Light Group. Các diễn giả đều là những nữ lãnh đạo tài năng, chuyên nghiệp, uy tín và rất thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản. Các chị hầu hết đều có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, họ chính là những người hiểu rõ được tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu cá nhân và cũng chính là hình mẫu để học tập theo.

Đồng hành cùng với các diễn giả là MC Lưu Nguyễn Quỳnh Anh, người đã xuất hiện trong số trước của Property Business: “Phụ nữ với nghề bất động sản trong thời kỳ covid-19”. Xuyên suốt buổi talkshow các diễn giả sẽ giải đáp và cùng chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân về 4 nội dung liên quan đến xây dựng thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực bất động sản.

  1. Khái niệm thương hiệu cá nhân
  2. Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong việc hỗ trợ kinh doanh
  3. Những bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả
  4. Các nguyên tắc trong truyền thông thương hiệu cá nhân và thời điểm xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất

Khái niệm thương hiệu cá nhân

Hiện nay thì chưa có một ai định nghĩa được về thương hiệu cá nhân cụ là như thế nào. Tuy nhiên với bất kỳ một sản phẩm, công ty hay bất kỳ một cá nhân nào đều cần có một thương hiệu cá nhân để gia tăng giá trị của bản thân. Vậy thương hiệu cá nhân chính là một cá nhân nhờ vào những gì sẵn có của bản thân như là học vấn, thành tích,… những thứ mà có thể đem lại lợi ích cho cộng đồng và tạo ra sự khác biệt với đám đông như là trong lĩnh vực mà bản thân đang theo đuổi. Thông qua những giá trị hình ảnh, các trang mạng xã hội để mọi người có thể biết đến mình, hãy tận dụng những trang mạng xã hội, bởi giờ là thời đại 4.0, thời đại công nghệ số.

Theo quan điểm của Ms. Julia Thanh Phạm: “hãy biến cái thương hiệu của bạn thành tài sản vô hình và biến những tài sản vô hình đấy thành tài sản hữu hình trong lĩnh vực kinh doanh nói chúng và bất động sản nói riêng.”

talkshow-bi-quyet-tao-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-chuyen-gia-bat-dong-san-tren-nen-tang-so

Thương hiệu cá nhân không chỉ dành cho những người nổi tiếng mà nó còn dành cho tất cả mọi người. Bởi thương hiệu cá nhân là một giá trị để đời của mỗi người và nghề nào cũng cần đến nó. Vì vậy, bạn hãy cố gắng trau dồi kiến thức cho bản thân và xây dựng cho mình một hình ảnh được mọi người tín nhiệm, nhất là trong lĩnh vực mà bạn đang làm.

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong việc hỗ trợ kinh doanh

Thương hiệu cá nhân giúp bạn nhận được sự công nhận theo hai cách. Cách đầu tiên là công nhận thành tích của bạn và cách thứ hai là xây dựng danh tiếng của bạn với tư cách là chuyên gia trong lĩnh vực bạn hoạt động. Nhờ đó mà bạn trở thành người có tầm ảnh hưởng trong đội nhóm cũng như là trong cộng đồng. Ngoài ra, việc xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn trở thành một người truyền cảm hứng cho người khác và tác động thúc đẩy họ trở lên tốt hơn.

talkshow-bi-quyet-tao-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-chuyen-gia-bat-dong-san-tren-nen-tang-so

Những bước xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả

Tiếp nối trong chương trình Ms. Thùy Linh Villas sẽ chia sẻ đến người xem 13 bước xây dựng thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả. Đây cũng chính là những kinh nghiệm chị đúc rút ra được trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân cho bản thân trong lĩnh vực bất động sản.

talkshow-bi-quyet-tao-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-chuyen-gia-bat-dong-san-tren-nen-tang-so

Ms. Thùy Linh cho hay: “ bạn hãy lên một plan cụ thể, hãy hành động từ việc nhỏ nhất, đơn giản nhất chính là chỉnh sửa profile cá nhân trên các trang mạng xã hội. Hãy tạo những kênh tiktok, youtube và lên content một cách cụ thể.” Đó là những cách cơ bản nhất, những bước đầu tiên trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Nếu những bước cơ bản như thế này mà bạn không thực hiện được thì bạn sẽ gặp trở ngại trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân. Vì vậy, hãy luôn cố gắng, kiên trì từng bước một trên con đường này để nhận được một kết quả tốt đẹp trong tương lai.

Các nguyên tắc trong truyền thông thương hiệu cá nhân và thời điểm xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả nhất

Với phần mục này được diễn giả Ms. Ngọc Thơ chia thành hai phần gồm cách truyền thông và phương thức truyền thông cho một thương hiệu cá nhân. Đặc biệt, hai cách này cần được đảm bảo nguyên tắc 3C: Rõ ràng, tập trung (Clarity), Nhất quán (Consistency) và Kiên trì (Constancy). Ms. Ngọc Thơ có nhấn mạnh ở nguyên tắc kiên trì, bởi nếu không có sự kiên trì hàng ngày thì bạn sẽ thất bại trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân.

talkshow-bi-quyet-tao-dung-thuong-hieu-ca-nhan-cho-chuyen-gia-bat-dong-san-tren-nen-tang-so

Để hiểu rõ hơn về bí quyết tạo dựng thương hiệu cá nhân cho chuyên gia bất động sản trên nền tảng số thì bạn có thể xem lại buổi talkshow trên kênh Youtube của CLB Nữ bất động sản triệu đô.

Qua buổi chia sẻ này sẽ giúp ích cho các bạn nhân viên môi giới bất động sản, đặc biệt là các chị em phụ nữ có thể xây dựng cho bản thân một thương hiệu cá nhân trong lĩnh vực. Hẹn gặp mọi người tại những chương trình Property Business tiếp theo của CLB Nữ Bất Động Sản Triệu Đô.

Theo dõi thông tin CLB Nữ BĐS Triệu Đô tại:

Fanpage: MPW – Mạng Lưới Nữ Bất Động Sản Triệu Đô

Group FB: https://bitly.com.vn/hs11gv

Group zalo: https://zalo.me/g/njijra610

Xem tin tức mới nhất của CLB tại Propertywomenforum